[Giải đáp] Dùng máy rửa bát có sạch không? Có nên dùng máy rửa bát? 

dùng máy rửa bát có sạch không? có nên dùng máy rửa bát? 

Máy rửa bát giúp cuộc sống trở nên tiện ích, tiết kiệm thời gian và tạo nên không gian hiện đại trong căn bếp. Tuy nhiên nhiều người vẫn lăn tăn không biết dùng máy rửa bát có sạch không? Cùng Dungcunhabep tìm hiểu bài viết sau để đưa ra lựa chọn tốt nhất. 

dùng máy rửa bát có sạch không? có nên dùng máy rửa bát? 

dùng máy rửa bát có sạch không? có nên dùng máy rửa bát? 

Dùng máy rửa bát có sạch không? 

Máy rửa bát sử dụng hệ thống tia nước với nhiệt độ cao từ 45 – 75°C phun trực tiếp vào bát đũa. Từ đó làm sạch bát đũa kể cả những vết bẩn cứng đầu. Dựa trên lực phun của vòi nước máy rửa bát sẽ phun hỗn hợp nước và chất tẩy rửa vào bát đũa. Bát đũa được rửa sạch hơn, loại bỏ những vết bẩn sâu bên trong bát đũa, kệ rổ. Sau đó máy rửa bát sẽ phun nước xả sạch chất tẩy rửa và cuối cùng là sấy khô bát đĩa. Toàn bộ chu trình rửa kéo dài từ 25-35 phút và tiêu thụ từ 1-3kW điện, 20-39 lít nước. 

Sử dụng công suất phun nước mạnh, nhiệt độ nước rửa cao kết hợp cùng chế độ sấy khô tiên tiến. Rửa bát bằng máy rửa bát hoàn toàn sạch, sạch hơn rửa tay truyền thống. Hơn thế rửa bát bằng máy rửa bát còn có khả năng loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc lên đến 90%. 

dùng máy rửa bát có sạch không? 

dùng máy rửa bát có sạch không? 

>>  Xem thêm

Dung dịch vệ sinh máy rửa bát Bosch. Vệ sinh máy rửa bát đúng cách

Có nên mua máy rửa bát mini? Ưu nhược điểm máy rửa bát mini?

Ưu điểm máy rửa bát 

Máy rửa bát hoạt động bằng cách phun những tia nước với công suất lớn vào bát đĩa kết hợp với nước nóng và chất tẩy rửa chuyên dụng. Giúp bát đũa được rửa sạch sẽ, khô ráo loại bỏ vi khuẩn đến 90%. Chế độ rửa càng ít thời gian nhiệt độ nước mà máy rửa bát sử dụng càng cao trừ chế độ rửa tráng. 

Máy rửa bát sử dụng nước nóng với nhiệt độ tùy chỉnh hoặc theo từng chế độ rửa và áp suất mạnh của nước để làm sạch bát đĩa. Cuối mỗi chu trình rửa máy rửa bát sấy khô bát đĩa bằng nhiệt giúp diệt khuẩn, loại bỏ nấm mốc và vi khuẩn tích tụ. 

Máy rửa bát được trang bị nhiều chế độ rửa giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn chương trình rửa phù hợp. Lựa chọn chương trình rửa phù hợp với số lượng bát đĩa cùng tình trạng bẩn giúp tiết kiệm thời gian, nhiên liệu. Một số chương trình rửa cơ bản thường có ở máy rửa bát như: Rửa tự động, rửa ngâm, rửa hỗn hợp, rửa nhanh, rửa tiết kiệm, rửa nửa tải, rửa xoong nồi, rửa ly cốc. 

Sử dụng máy rửa bát giúp tiết kiệm nước. Để rửa sạch bát đĩa theo phương pháp truyền thống cho gia đình từ 4 – 5 người sẽ tốn 20 và 20 lít nước. Tuy nhiên trong mỗi lần rửa của máy rửa bát chỉ tối 10 lít nước, rửa sạch và hiệu quả hơn rửa tay. Máy rửa bát ngày càng được thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ mới giúp tiết kiệm điện nước cùng nhiều chế độ rửa sạch, diệt vi khuẩn tối ưu. 

Máy rửa bát giúp tiết kiệm thời gian. Giúp gia đình có thời gian bên nhanh, các bà nội trợ có thời gian chăm sóc bản thân, làm nhiều việc khác nhau trong gia đình. 

Nhược điểm máy rửa bát 

Lựa chọn vị trí lắp đặt máy rửa bát khá phức tạp. Bởi máy rửa bát độc lập có thể to bằng một chiếc máy giặt khó có thể lắp đặt âm tủ trong các tủ bếp truyền thống. 

Lưu ý nguồn cấp nước cho máy rửa bát hoạt động. Bởi máy rửa bát có 1 đầu nước vào để máy hoạt động và 1 đầu xả nước ra bên ngoài. Nên lựa chọn vị trí nguồn nước phù hợp. 

Nên đặt máy rửa bát gần trạn bát, bồn rửa và thùng rác. Giúp việc xử lý bát đũa được thuận tiện hơn. Không gây rối loạn giao thông trong nhà cũng như việc rửa bát trở nên vất vả hơn. 

Giá cả của một chiếc máy rửa bát không hề nhỏ, dao động từ 10 triệu đến 40 triệu đồng cho một sản phẩm máy rửa bát. Cho nên máy rửa bát chưa phù hợp với đại đa số gia đình Việt Nam. 

Không phải bất kì dụng cụ nào cũng có thể đặt vào máy rửa bát. Các sản phẩm như nồi chảo chống sinh, chén đĩa nhôm, nhựa chịu nhiệt kém, dao… sẽ không thể sử dụng máy rửa bát. Bởi chúng có thể biến dạng, đổi màu và giảm chất lượng sử dụng sau khi rửa bằng máy rửa bát.

ưu nhược điểm của máy rửa bát

ưu nhược điểm của máy rửa bát

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về việc dùng máy rửa bát có sạch không?. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn sử dụng máy rửa bát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0862868096